Gia công mạ kẽm nhúng nóng giá cạnh tranh tại TP.HCM

Thứ ba - 01/12/2020 20:09
Mạ kẽm nhúng nóng là áp dụng công nghệ bảo vệ bề mặt kim loại bằng phương pháp phủ lên bề mặt kim loại cần mạ một lớp kẽm. Trong quá trình nhúng kim loại vào bể chứa kẽm nóng chảy sẽ tạo thành lớp kẽm bảo vệ toàn bộ bề mặt sản phẩm.
Tấm gân MKNN
Tấm gân MKNN

MẠ KẼM NHÚNG NÓNG

Khái niêm  mạ kẽm nhúng nóng là gì?
Mạ kẽm nhúng nóng là quá trình duy nhất bảo vệ thép khỏi bị ăn mòn bằng cách ngâm nó trong bể kẽm nóng chảy có nhiệt độh lên tới 450 độ C.
Trong quá trình mạ kẽm,kim loại được nấu thành hợp kim với chất nền,Vì thế,lớp mạ kẽm sẽ không bị bong tróc ra như khi dùng sơn,tạo ra lớp bảo vệ vĩnh cửu cho kim loại.Quá trình ngâm đảm bảo toàn bộ diện tích bề mặt kim loại đều được phủ một lớp mạ kẽm một lớp phủ thống nhất bao gồm các vị trí lồi lõm và ở bề mặt bên trong kim loại.Mạ kẽm nhúng nóng cung cấp hàng rào bảo vệ cho thép tốt nhất,nó làm giảm đáng kể chi phí bảo trì và đảm bảo tuổi thọ kéo dài.

Phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
Mạ kẽm nhúng nóng giúp bảo vệ bề mặt kim loại bằng phương pháp phủ 1 lớp kẽm mỏng theo tiêu chuẩn nhất định .Lớp mạ này được hình thành từ sản phẩm vào bể chứa kẽm nóng chảy.
Công nghệ mạ kẽm nhúng nóng được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1942.Từ đó đến nay công nghệ mạ kẽm nhúng nóng đã có những bước tiến phát triển vượt trội nổi bật để nâng cao chất lượng lớp mạ và đảm bảo được tính thẩm mỹ của sản phẩm
Ở nước ta,công nghệ lớp mạ kẽm nhúng nóng mới được đưa vào sử dụng vào những năm 1989.Ngày nay,công nghệ mạ kẽm nhúng nóng tại Việt Nam cũng có những bước tiến quan trọng và ứng dụng vào nhiều ngành nghề khác nhau nhằm tận dụng những ưu điểm của lớp mạ
Các công đoạn mạ kẽm nhúng nóng
- Vệ sinh làm sạch trước khi mạ: là công đoạn vệ sinh để loại bỏ các lớp sơn cũ ,dầu ,mở (nếu có).Các lớp rỉ sét và tạp chất của bề mặt kim loại  cần được làm sạch bằng axit,axit sulfuric hoặc hydrochloric,sau đó vệ sinh sạch lại.
- Nhúng trợ dung: nhúng sản phẩm vào dung dịch kẽm clorua và Amoni clorua (Tỷ trọng dung dịch 12-15 Be,hàm lượng FE <1,5g/lit)nhằm loại bỏ axit trên bề mặt thép.
- Mạ kẽm : sản phẩm được đưa vào bể chứa,bề mặt thép sẽ kết hợp với kẽm nóng chảy để tạo thành một loạt các lớp hợp kim.
- Kiểm tra sản phẩm:kiểm tra bề mặt sản phẩm bằng máy đo độ dày lớp mạ để đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn quy định.
Ứng dụng của mạ kẽm nhúng nóng
Hiện nay mạ kẽm nhúng nóng được ứng dụng rất nhiều trên các sản phẩm đời sống thường ngày,như mạ kẽm nhúng nóng sử dụng trên các loại thép như tấm trơn,tấm gân,thép hình H-I-U-V,xà gồ ,.....Sử dụng trong xây dựng,khu chế xuất,nhà máy,các công trình xây dựng,nắp hố ga,các nắp mương hệ thống thoát nước dùng trong các khu công nghiệp....
Trong đời sống thường ngày chúng ta có thể thấy sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng như các tấm bậc thang thoát hiểm,thang chóng cháy,xây dựng các khung nhà xưởng
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ : 0961 082 087 - 09 1399 1377 Ms.Thư - 0966 387 953  - 0905775053 Mr.Sinh


 

 

 

Tác giả: Vinasteel

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây