ĐIỂM BÁN THÉP HÌNH HÀNG ĐẸP GIÁ TỐT

Thứ tư - 20/01/2021 03:14
Chuyên cung cấp các loại thép hình H I U V các loại, đủ kích cỡ để phù hợp với các công việc khác nhau. Thép hình ứng dụng được mọi công trình xây dựng. Hàng đẹp giá cả cạnh tranh, vận chuyển hàng đúng theo tiến độ của công trình, cũng như các nhà thầu.
thép hình H I U V đủ loại đủ kích cở
thép hình H I U V đủ loại đủ kích cở
KHÁI NIỆM VỀ THÉP HÌNH
 
tieu chuan thep
Hình ảnh thép hình các loại

Thép hình là loại thép được sử dụng phổ biến nhất trong xây dựng như: kết cấu xây dựng, công nghiệp đóng tàu, nâng vận chuyển máy móc, kệ kho chứa hàng hóa, khung container, xây dựng nhà xưởng, nhà tiền chế, làm cọc cho nền móng cho nhà xưởng.

ƯU ĐIỂM CỦA THÉP HÌNH 

Thép hình có khả năng ứng dụng linh hoạt trong nhiều lĩnh vực khác nhau và còn sở hữu nhiều đặc tính vượt trội: 
• Thép hình được chế tạo trong nhà máy sản xuất thép, đều được gia công ở các xưởng cơ khí. Vì vậy hạn chế tối đa trong quá trình xây dựng ở công trình, giảm chi phí và thời gian công nhân lắp đặt.
• Thép hình được đưa vào sử dụng cho các công trình xây dựng góp phần giúp giảm chi phí và thời gian thi công, đồng thời cắt giảm bớt số lượng công nhân. Đồng thời dễ dàng trong việc tháo, gỡ hay di chuyển một cách đơn giản nhất, và có khả năng đảm bảo được công trình chính xác đúng tiến độ hoàn thành.
• Thép hình trong việc xây dựng kết cấu tương đối chính xác về việc tính chi phí. Vì trong ngân sách xây dựng dự án thép hình là vật liệu xây dựng chủ yếu. Vì vậy việc lên phương án lựa chọn loại thép phù hợp, tính khối lượng và tính toán chi phí khá đơn giản.

QUY TRÌNH SẢN XUẤT THÉP HÌNH

⇒ Nguyên liệu chính: Quặng viên (Pellet) - Quặng sắt (Iron one) - Quặng thiêu kết - Thép phế liệu.
⇒ Nguyên liệu phụ: Than cốc (Metallurgical coke) - Đá vôi (Lime stone).

1. XỬ LÝ QUẶNG

Xử lý quặng là các bước thực hiện đầu tiên trong quá trình sản xuất thép, tất cả các nguyên liệu quặng đầu vào đều phải được tuyển chọn và kiểm soát nghiêm ngặt. Mới có thể cho thành phẩm được những sản phẩm thép đẹp nhất và chất lượng nhất. Hỗn hợp nguyên liệu sau khi đổ vào lò nung sẽ được nung nóng tới nhiệt độ nhất định, để tạo thành dòng kim loại nóng chảy (hot metal).

2. TẠO THÀNH DÒNG THÉP NÓNG CHẢY
 
tải xuống (26)
Hình ảnh dòng thép nóng chảy

Dòng kim loại nóng chảy được hình thành từ bước ban đầu và sẽ được dẫn tới lò cơ bản hoặc lò hồ quang điện. Ở đây kim loại nóng sẽ được xử lý tách tạo chất và tạo được sự tương quan giữa các thành phần hóa học. Và đây chính là cơ sở để quyết định mẻ thép tạo ra cho loại sản phẩm thuộc mác thép.

3. ĐÚC TIẾP NHIÊN LIỆU

Dòng thép nóng chảy sẽ được đưa đến Steel Castings để đúc ra các sản phẩm khác nhau, phôi được tạo ra từ quá trình đúc tiếp nhiên liệu bao gồm 3 loại phôi chính là: Phôi thanh, Phôi phiến và Phôi Bloom.

• Phôi thanh: được sử dụng chế tạo nên các loại thép cuộn xây dựng, thép thanh vằn. Phôi này thường có tiết diện chính là: 100x100, 125x125, 150x150.
• Phôi phiến: được sử dụng để chế tạo nên các sản phẩm thép cuộn cán nóng, thép tấm và các loại thép hình. Vì vậy trong quá trình sản xuất thép hình loại phôi này được sử dụng trong quá trình sản xuất.
• Phôi Bloom: là loại phôi tổng hợp, có thể thay thế cho phôi thanh và phôi phiến. Để sản xuất các loại thép xây dựng thép tấm hoặc thép hình. Các loại phôi đúc ra từ quá trình đúc tiếp nhiên liệu thường ở hai dạng chính là dạng nóng và dạng nguội.
+ Phôi ở trạng thái nóng: duy trì ở nhiệt độ cao, sau khi được lấy ra từ lò đúc phôi sẽ được đưa vào nhà máy để cán thành sản phẩm.
+ Phôi ở trạng thái nguội: thường được làm nóng lại để đưa vào các nhà máy cán tạo thánh ản phẩm. Phôi ở trạng thái nguội còn được dùng để nhập khẩu.

4. CÁN TẠO THÀNH SẢN PHẨM THÉP HÌNH

Phôi tạo thành ở giai đoạn 3 sẽ được đưa vào các nhà máy để cán và tạo thành sản phẩm thép thanh xây dựng, thép cuộn, thép ray,  thép hình các loại... Phôi nóng từ dây chuyền đúc được cán liên tục với tốc độ cao, cho ra các sản phẩm thép hình có bề mặt sáng bóng như: Thép hình H, I, U, V. Thép thanh xây dựng có gân và không gân, thép cuộn...

THEO CHẤT LƯỢNG THÉP

Ngoài hai yếu tố có hàm lượng cacbon và hợp kim thì chất lượng thép hình còn phụ thuộc vào tỉ lệ tạp chất khác như: Lưu huỳnh (S), Photpho (P). Tỷ lệ tạp chất càng thấp thì chất lượng thép càng cao.
• Thép chất lượng trung bình: chứa 0,06% S và 0,07% P. Được luyện từ lò L đến lò D năng suất thép cao và giá thành rẻ, được dùng để chế tạo thép xây dựng.
• Thép chất lượng tốt: chứa 0,035% S và 0,035% P. Được luyện ở lò Mactanh và lò điện hồ quang, được dùng để chế tạo máy móc.
• Thép chất lượng cao: chứa 0,025% S và 0,025% P. Được luyện ở lò điện hồ quang.
• Thép chất lượng cao đặc biệt ( rất cao ): chứa 0,025% P và 0,015% S. Được luyện ở lò điện hồ quang, sau đó tiếp tục được tinh luyện  bằng đúc chân không bằng điện xỉ.

THÉP HÌNH H
 
unnamed (15)
Hình thép thép hình H

Thép hình H có hình dạng giống chữ H in hoa. Thép hình H có đặc tính cứng, chắc và bền. Bởi thép hình H có cường độ chịu lực cao và chịu được những rung động mạnh nên có thể tồn tại trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, với tác động của hóa chất và nhiệt độ.
Thép hình H có nhiều loại và kích thước, khối lượng khác nhau. Mỗi loại đều có đặc tính kỹ thuật riêng biệt sử dụng riêng cho những công trình, dự án. Cấu trúc máy móc trong nhiều lĩnh vực khác nhau tùy theo yêu cầu kỹ thuật của mỗi công trình, thiết bị, dự án.

TIÊU CHUẨN CỦA THÉP HÌNH H

1.Mác thép của Nga: CT0, CT3...theo tiêu chuẩn GOST 380-88.

2.Mác thép của Mỹ: A36... theo tiêu chuẩn A570 GrA, A570 GrD, A572 Gr42/50. ASTM / ASME SA / A36, AH32 / AH36, ASTM A283 / 285.

3. Mác thép của Nhật: theo tiêu chuẩn JIS G3101, G3106...SB410, 3010, G4051, G3114-04, G3115, G3136, G3125, SS540. SMA490 (A.B.C), SMA570, SM400 (A.B.C), SM490 (A.B.C),  SM520 (B.C), SN400 (A.B.C), SPAH.

4. Mác thép của Trung Quốc: theo tiêu chuẩn SS400, Q235A, Q235B, Q235C, Q235D, Q245R/ Q345R...Q345B 15X, 20X, ... AS40 / 45 / 50 / 60 / 70. AR400 / AR500.

5. Theo tiêu chuẩn Châu Âu (EN): S275JR / S275JO / S275J2. S355JR / S355JO / S355J2 / S355K2 / S235NL, St37-2, ST52-3.

ỨNG DỤNG CỦA THÉP HÌNH H

 Thép hình H sẽ được phát huy những ưu điểm của mình khi được sử dụng cho các công trình xây dựng dân dụng, kết cấu nhà tiền chế, nhà kho,  khung xe, sườn xe, bàn ghế nội thất, tháp ăng ten, cột điện cao thế, các loại gia dụng khác.

THÉP HÌNH I
 
thep hinh IH
Hình ảnh thép hình I

Thép hình I dựa theo thiết kế hình dáng chữ I có hai phần cạnh ngang tương đối hẹp và phần bụng nối tương đối rộng, có khả năng chịu lực cũng như độ đàn hồi nhất định nên thường được sử dụng cho các công trình xây dựng nhà ở, kết cấu xây cầu, đập.

TIÊU CHUẨN CỦA THÉP HÌNH I
 
kich thuoc thep i

Bảng tiêu chuẩn thép hình I
 
Thép hình I rất đa dạng về kích thước, vì vậy mỗi một kích thước được sử dụng vào mục đích khác nhau để phù hợp với công việc. Thép hình I là sản phẩm thép hình được sử dụng tương đối phổ biến tại các công trình và các kết cấu chịu lực. Về hình dáng của sản phẩm, thép I khá giống thép H nhưng nó lại được thiết kế với những tính chất và công dụng riêng biệt.

ỨNG DỤNG CỦA THÉP HÌNH I

Thép hình I được sử dụng trong các công trình xây dựng nhà ở, kết cấu, xây cầu, đập... Bên cạnh đó có những ứng dụng đặc biệt khác dựa vào khả năng chịu lực cũng như độ đàn hồi nhất định của thép.

THÉP HÌNH U
  
thep hinh u 600x400
Hình ảnh thép U

Thép hình U có tiết diện hình chữ U, có nhiều kích thước đa dạng phù hợp với nhiều ứng dụng và dễ dàng lựa chọn để phù hợp với các công trình xây dựng hay kết cấu. Với lợi thế có khả năng chống va chạm cũng như sự rung lắc. Ngoài ra, thép U có thể tồn tại trong điều kiện thời tiết và nhiệt độ khắc nghiệt.

TIÊU CHUẨN CỦA THÉP HÌNH U
 
u(1)
Tiêu chuẩn thép U

Các loại thép tiêu chuẩn thép hình U, U50, U65, U80, U100, U120, U250, U300
Loại thép Mỹ:  tiêu chuẩn A36 ASTM A36
Thép Trung Quốc: Q235B, SS400... đáp ứng tiêu chuẩn JIS G3101, 3010, SB410
Thép Nhật Bản: tiêu chuẩn Quốc tế SS400: JISG3101, 3010, SB410
Thép của Nga: CT3... đáp ứng tiêu chuẩn GOST 380-88

ỨNG DỤNG THÉP HÌNH U

Thép hình U được sản xuất với những đặc tính và kỹ thuật riêng phù hợp với những công trình đặc thù nhất định. Thép hình U được sử dụng trong các công trình như nhà xưởng tiền chế, thùng xe, dầm cầu, bàn cân và các công trình yêu cầu có kết cấu chịu lực tốt. Không chỉ được ứng dụng trong xây dựng nhà xưởng mà còn được sử dụng để xây các công trình quan trọng như: bệnh viện, trường học, nhà cao tầng.

THÉP HÌNH V
 
thep hinh v (1)
Hình ảnh thép V

Thép hình V được chia 2 loại chính: Thép góc thường và thép góc mạ kẽm. 
Thép V mạ kẽm có khả năng chống lại sự tác động của nước biển và một số loại axit khác tốt hơn thép góc thường. Thép hình V được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp xây dựng, được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến và hiện đại, thép hình V  đáp ứng được những tiêu chuẩn chất lượng.

TIÊU CHUẨN CỦA THÉP HÌNH V
 
V steel2 2 600x400
 
Bảng tiêu chuẩn thép V

Mác thép CT3 của Nga theo tiêu chuẩn Gost 380-38
Mác thép A36 của Mỹ theo tiêu chuẩn ASTM A36, A572 Gr50, SS400
Mác thép SS400  của Nhật, mác thép Q235B, Q345B
Mác thép Trung Quốc theo tiêu chuẩn JIS G3101, SB410, 3030

ỨNG DỤNG CỦA THÉP HÌNH V

Thép hình V được sử dụng trong đóng tàu, bởi tàu  luôn phải tiếp xúc trực tiếp với nước biển nên sản phẩm đóng tàu phải có khả năng chống bào mòn.
Khung sườn xe, trụ điện cao thế, kết cấu khung chịu lực nhà tiền chế, kết cấu cầu đường.
Thép V được ứng dụng nhiều trong sản xuất máy móc, các thiết bị công nghiệp, còn được dùng để làm hàng rào, làm mái che, sản xuất nội thất...


⇒ MỌI THÔNG TIN XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ HOTLINE: 0898.132.131 Ms.Tiên (zalo)
















 

Tác giả: Vinasteel

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây