VinaSteel

https://vinasteel.vn


THÉP XÂY DỰNG GIÁ TỐT CÓ SẴN CÁC KHO Ở TPHCM

Chuyên cung cấp các loại sắt thép xây dựng: thép cuộn, thép vằn số lượng lớn cho các công trình lớn nhỏ ở khu vực miền nam. Bởi khi xây dựng bất lì một công trình nào thì việc lựa chọn sắt thép vô cùng quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình.
VLXD org Kien thuc Thep xay dung

VLXD org Kien thuc Thep xay dung

THÉP XÂY DỰNG LÀ GÌ?unnamed (9)
 
Thép xây dựng 

Thép xây dựng là loại thép được dùng trong những công trình xây dựng khác, nó được tạo nên từ hợp kim trong đó có các thành phần chính là Sắt, Cacbon từ 0,02% - 2,06% theo từng trọng lượng khác nhau, và được bổ sung một số nguyên tố hóa học khác. Thép có độ cứng nhất định thì mới có thể uốn dẻo được, tăng tính đàn hồi dẻo dai của sản phẩm còn tùy thuộc vào các nguyên tố hóa học tạo nên thép.

Thép xây dựng được chia làm 2 loại: Thép kết cấuThép hiện đại.
Đối với thép kết cấu chủ yếu được dùng cho ngành chế tạo máy, chất lượng cũng khá tốt, nhiều mẫu mã, nhưng lại ít được sử dụng trong ngành công nghiệp. Các chủ thầu xây dựng thường chọn thép hiện đại là chủ yếu.

THÉP CUỘN XÂY DỰNG
 
unnamed (31)
Thép cuộn xây dựng

Thép cuộn là thép dạng dây cuộn tròn, bề mặt trơn nhẵn hoặc có gân với đường kính thông thường là Ø6mm, Ø8mm, Ø10mm . Thép cuộn đạt yêu cầu: độ giãn dài, kéo thử hoặc uốn được ở các nhiệt độ nguội, giới hạn chảy, độ bền tức thì thì độ tin cậy cao thì thép mới được sử dụng rộng rãi.

Thép cuộn được bán trên thị trường hiện nay đều tuân theo tiêu chuẩn Việt Nam 1651 - 1:2008
Để tạo ra các thành phẩm thép cuộn phải trải qua một quy trình sản xuất phức tạp đòi hỏi kỹ thuật và công nghệ cao khi nguyên liệu được đúc thành phôi, sau đó phôi tiếp tục được nung chảy và tạo thành thép cuộn.

Sản phẩm được phân ra làm rất nhiều loại để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng như thép cuộn mạ kẽm, thép cuộn cán nóng, thép cuộn cán nguội.

Thép cuộn là sản phẩm thép xây dựng phổ biến hiện nay, nó được ứng dụng rộng rãi cho mọi công trình. Từ xây dựng nhà ở đến tòa nhà cao ốc, chung cư, trung tâm mua sắm... Các công trình quy mô lớn nhỏ.

ỨNG DỤNG CỦA THÉP CUỘN
 
unnamed (30)

 
Thép cuộn được ứng dụng trong xây dựng

Thép cuộn được ứng dụng để làm ống hàn cán nguội hoặc dùng để dập tạo hình và ứng dụng nhiều trong công trình nhà xưởng, nhà ở...
Sản phẩm thép cuộn được ứng dụng trong xây dựng công nghiệp, dân dụng, cơ khí chế tạo máy, công cụ dụng cụ, kết cấu nhà xưởng.

THÉP  VẰN XÂY DỰNG
tieu chuan thep xay dung thanh van
Hình ảnh thép thanh vằn

Thép thanh vằn còn được gọi là thép cốt bê tông mặt ngoài có gân đường kính từ 10mm - 40mm ở dạng thanh có chiều dài 11,7m. Các thông số kích thước, diện tích mặt cắt ngang. 

Sản phẩm được đóng bó với khối lượng không quá 5 tấn, được bó ít nhất bằng 3 dây thép hoặc đai. Để đảm bảo về các yêu cầu của các giới hạn chảy, độ bền tức thời, độ dãn dài được xác định bằng phương pháp kéo thử, uống thử ở trạng thái nguội. Tính chất cơ lý của từng loại thép và phương pháp thử được quy định cụ thể trong tiêu chuẩn.

ỨNG DỤNG CỦA THÉP  VẰN
6 2
Thép thanh vằn - Cốt thép bê tông được ứng dụng trong xây dựng
 
Thép thanh vằn ( thép cốt bê tông ) có đặc tính chịu lực tốt độ cứng và độ bền cao nên được ứng dụng rộng rãi trong mọi công trình xây dựng bê tông, cốt thép, nhà dân dụng, nhà côngnghiệp, cao ốc ăn phòng, cầu đường và các công trình thủy điện.

THEO THÀNH PHẦN HÓA HỌC CỦA THÉP

►THÉP CACBON: Thành phần chính của thép Fe - C (<1,7%). Thép cacbon không có các loại hợp kim khác. Thép xây dựng là loại thép cacbon thấp, với lượng cacbon dưới 0,22%. Đó là loại thép mềm, dẻo, dễ hàn. Thép cacbon cao được sử dụng trong các ngành nghề như: chế tạo bàn ghế, điêu khắc...

►THÉP HỢP KIM: Ngoài sắt (Fe) ra còn có thêm các thành phần khác như Crôm (Cr), Kẽm (Niken), Mangan (Mn). Thép hợp kim thấp là thép có tỉ lệ tổng các nguyên tố phụ dưới 2,5%, nhờ những nguyên tố phụ đó thép hợp kim rất cứng, độ bền cao, chống rỉ sét. Thép hợp kim được sử dụng trong xây dựng tuy nhiên, thép hợp kim vừa cao lại vừa không được sử dụng trong xây dựng.

PHÂN LOẠI THEO PHƯƠNG PHÁP LUYỆN THÉP

Thép được luyện từ Gang ( Fe - C với hàm lượng >1,7%), luyện thép từ gang là quá trình khử bớt cacbon và các tạp chất khác để đưa về hàm lượng yêu cầu đối với thép.
Hiện tại đang có 2 phương pháp luyện chính: Bằng lò quay và Bằng lò bằng.

PHÂN LOẠI THEO MỨC ĐỘ KHỬ OXY
 
2 nganh thep dang doi mat voi khung hoang thua lon chua tung co 0518
Qúa trình sản xuất thép


Thép lỏng từ lò luyện được rót vào các khuôn và để nguội cho kết tinh lại. Tùy theo quá trình lắng nguội mà ta chia thép ra thành các loại như sau:

• THÉP SÔI: Trong quá trình nguội, thép bốc ra nhiều bọt khí như oxy, cacbon oxy chính những bọt này tạo nên những chỗ không đồng nhất trong thép, sẽ dẫn đến thép sôi dễ bị phá hoại giòn và bị lão hóa.
• THÉP TĨNH (THÉP LẶNG): Giống như tên gọi của nó thép tĩnh trong quá trình nguội sẽ không có bốc hơi ra như thép sôi vì đã được thêm silic, nhôm, mangan. Những chất này khử hết oxy có hại và những tạp chất phi kim khác tạo nên xỉ nổi trên bề mặt. Phần xỉ nổi này được loại bỏ đi, thép còn ở lại trở nên đồng nhất, chịu lực tốt và khó bị phá hoại. Vì chất lượng vượt trội nên thép tĩnh đắt hơn so với thép sôi, được sử dụng trong những công trình quan trọng hoặc chịu tải trọng lực.
• THÉP NỮA TĨNH ( NỮA LẶNG): Thép nữa tĩnh là thép trung gian giữa hai loại sôi và tĩnh. Oxy trong thép nữa tĩnh không được khử trùng hoàn toàn. Chính vì vậy chất lượng và giá thành của thép nữa tĩnh cũng có mức giá trung bình.


⇒MỌI THÔNG TIN XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ HOTLINE: 0898.132.131 Ms.Tiên (zalo)
 

Tác giả: Vinasteel

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây