VinaSteel

https://vinasteel.vn


Nơi gia công thép tấm giá rẻ tại TP.HCM

Hãy cùng tìm hiểu những thông tin về quy cách, cũng như những kích thước cơ bản của thép tấm: thép tấm 1 ly, 2 ly, 3 ly, 4 ly, 6 ly, 10 ly,... Vinasteel cung cấp các loại thép tấm đạt quy chuẩn, nhập khẩu từ các nhà sản xuất thép uy tín hàng đầu như: Đức, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản,... Giá cạnh tranh, giao hàng nhanh, đảm bảo chất lượng sản phẩm,...
Nơi gia công thép tấm giá rẻ tại TP.HCM
KHÁI NIỆM THÉP TẤM
Theo định nghĩa trong ngành cơ khí, thép tấm là loại thép có hình dạng từng miếng (hoặc tấm) đáp ứng nhu cầu sử dụng trong một số lĩnh vực nhất định. Thép tấm được gia công để dùng trong các ngành đóng tàu, cầu cảng, thùng, kết cấu nhà xưởng, bồn xăng dầu, cơ khí, xây dựng dân dụng,... Ngoài ra, thép tấm còn dùng làm tủ điện, làm container, tủ đựng hồ sơ, dùng để sơn mạ, tàu thuyền, sàn xe, nồi hơi, xe lửa,...
Quy trình sản xuất, gia công thép tấm rất phức tạp, yêu cầu công nghệ cao, trình độ lao động cao. Nguyên liệu thép được tinh luyện, đúc thành phôi hoặc thành thép tấm. Sau đó, thép tấm được cán mỏng hoặc đổ vào khuôn có sẵn tùy theo hình dạng mà khách hàng yêu cầu. 
bao gia thep tam la
Ảnh thép tấm 
PHÂN LOẠI THÉP TẤM 
THÉP TẤM CÁN NÓNG 
Thép tấm cán nóng là loại phôi thép thành phẩm, được đưa vào máy cán nóng ở nhiệt độ cao, nhiệt độ tầm khoảng trên 1000 độ C. Lúc này tính chất vật lý và hóa học của thép đều có sự thay đổi. Thành phẩm thép tấm cán nóng sau khi được tạo ra thường có màu xanh đen đặc trưng, các góc cạnh của thép tấm thường không sắc cạnh. 
Sản phẩm thép tấm này rất dễ bảo quản, quý khách hàng có thể bảo quản ở ngoài kho bãi mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng của thép. Ứng dụng của thép tấm cán nóng là sử dụng trong gia công cơ khí, sử dụng trong ngành công nghiệp xe hơi và tôn lợp, đóng tàu, cán xà gồ và các công trình xây dựng dân dụng khác. 
THÉP TẤM CÁN NGUỘI
Sau khi phôi thép được tào thành sẽ được đưa đến nhà máy cán nguội, nhiệt độ để cán thường là nhiệt độ phòng hoặc chênh lệch cao thấp không đáng kể. Với phương pháp cán nóng thì chỉ làm thay đổi tính chất vật lí của thép chứ không làm thay đổi tính chất hóa học của sản phẩm. Sản phẩm thép tấm sau khi hoàn thành sẽ có màu sáng, độ bóng cao, các mép biên rất gọn gàng và không bị xù xì. 
Tuy nhiên trong quá trình cán phải đúng yêu cầu kỹ thuật để khến thép không bị nứt gãy hay bị vỡ trong quá trình cán. Ngoài ra đối với những sản phẩm thép tấm phải được bảo quản trong kho, hoặc nơi có mái che, đồng thời phải kê sản phẩm cách mặt đất đúng tiêu chuẩn quy định. Đồng thời khi bắt đầu thấy dấu hiệu gỉ sét và bôi dầu mỡ bảo quản lên trên. 
Ứng dụng của thép tấm cán nguội là sử dụng để cuốn thành thép ống, ứng dụng trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô, sử dụng trong các công trình xây dựng dân dụng,...

ĐẶC ĐIỂM CỦA MỘT SỐ LOẠI THÉP TẤM 
THÉP TẤM CÁN NÓNG 
Thép cán nóng được hình thành ở quá trình cán nóng ở nhiệt độ cao. Thường ở nhiệt độ 1000 độ C.
Loại thép này thường có màu xanh đen và màu sắc của thành phẩm khá tối. Hai bên của tấm cuộn thường khá xù xì không sắc mép. Thường thì thép tấm cán nóng dễ bị gỉ sét nếu để lâu. 
THÉP TẤM CÁN NGUỘI
Thép cán nguội thường có mẫu mã đẹp hơn so với thép cán nóng. Tuy nhiên giá thành sản phẩm lại tương đối cao. Đồng thời quy trình bảo quản cũng phức tạp hơn so với thép cán nóng.
Ưu điểm của thép cán nguội là cố bề mặt sáng bóng. Mép biên sắc cạn, màu sắc sản phẩm thường có màu xám sáng. 
THÉP TẤM MẠ KẼM
Thép mạ kẽm là loại thép được phủ trên mình một lớp kẽm mạ. Với độ dày phù hợp nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sản phẩm có tuổi thọ cao và độ bền đẹp. 
Thép mạ kẽm được sử dụng trong kiến trúc xây dựng. Thiết bị ngành công nghiệp, máy giặt, tủ lạnh, tivi, điều hòa không khí, hệ thống thông gió, máy nước nóng năng lượng mặt trời,...
thep tam
Ảnh thép tấm mạ kẽm
THÉP TẤM NHÁM ( THÉP CHỐNG TRƯỢT) 
Thép nhám không còn xa lạ gì với những người làm công trình. Có tên gọi là thép nhám bắt nguồn từ quy trình sản xuất. Trên bề mặt thép có gân hoặc hoa văn, có tác dụng tạo độ nhám và chống trượt. 
Thép chống trượt thường được chế tạo bằng cán nóng. Thép chống trượt thường được sử dụng ở nhiều công trình khác nhau. Thép sử dụng được cho các công trình xây dựng, làm sàn xe tải, dùng các thép tiền chế,  làm lót sàn,....
ton nham 6ly
Ảnh thép tấm nhám
THÉP TẤM CARBON CHẤT LƯỢNG, TẤM HỢP KIM
Là loại thép khi sản xuất người ta cho vào thêm các nguyên tố đặc biệt được gọi là nguyên tố hợp kim: Cr, Ni, Mn, Si, W, V, Co, Mo, Ti, Cu. Chính nhờ các nguyên tố hợp kim đó mà làm cho thép hợp kim nói chung có những ưu điểm vượt trội so với thép tấm khác. 
Tùy theo số lượng khác nhau của các nguyên tố hóa học và tỷ lệ của chúng trong thép tấm mà thay đổi độ cứng, độ đàn hồi, tính dễ uốn, sức bền và khả năng chống oxy hóa của thép thành phẩm. 
Thép tấm hợp kim dùng trong ngành cơ khí cao đóng tàu, thuyền, kết cấu nhà xưởng, bồn bể xăng dầu, cơ khí, xây dựng, chế tạo máy, khuôn mẫu, ngành cơ khí,...

THÉP TẤM BẢN MÃ
Thép tấm bản mã là tên gọi chung của các mặt hàng được thông qua quá trình gia công đục lỗ hoặc cắt ra từ thép tấm. 
Bản mã thường có hình dạng tấm thép hình vuông, hình chữ nhật, hình thang, hình tròn, hình elip,... Trên đó có bố trí đầy đủ các liên kết.
Thép tấm nản mã là một trong những sản phẩm quan trọng và không thể thiếu trong xây dựng, chế tạo,... Tùy vào nhu cầu sử dụng mà thép tấm bản mã có hình dạng, kích thước, bề dày khác nhau.
ban ma
Ảnh thép tấm bản mã
YÊU CẦU KĨ THUẬT CỦA THÉP TẤM BẢN MÃ
Bản mã sau khi hoàn thành muốn được đảm bảo yêu cầu thì cần đáp ứng được một số tiêu chí sau: 
  • Chiều rộng bản mã cần được bố trí đầy đủ các liên kết ( chiều dài đường hàn/ bố trí bulong).
  • Chiều dày tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Người ta xác định độ dày bằng cách căn cứ vào độ mảnh và độ bền. Bản mã quá dày có thể phá hoại giòn ở bulong, bản mã quá mỏng sẽ gây ra tình trạng chảy dẻo bản mã và phá hủy các liên kết bề mặt bản mã.
  • Trục thanh và cạnh bản mã thép hợp với nhau một góc không quá 15 độ để đảm bảo lực truyền từ thanh bản mã.  
ỨNG DỤNG CỦA THÉP BẢN MÃ TRONG CUỘC SỐNG
Thép tấm bản mã có rất nhiều ứng dụng quan trọng và không thể thay thế. Bản mã được sử dụng phổ biến nhất là bản mã nối cọc. Trong quá trình sản xuất và vận chuyển cọc, để đảm bảo các thông số kỹ thuật và thuận tiện cho việc vận chuyển người ta thường chia cọc thành từng đoạn nhỏ. Khi ép cọc xuống đất người ta sẽ sử dụng bản mã đầu cọc để nối các đoạn cọc lại với nhau. 
Ngoài ra bản mã còn được sử dụng để gia cường cho dầm, cột,...

 GIA CÔNG THÉP TẤM BẢN MÃ
Gia công thép tấm bản mã là quá trình đục đục lỗ hoặc cắt ra từ thép tấm. Vì vậy cần độ chính xác rất cao. Phương pháp gia công phổ biến là gia công bản mã thép bằng công nghệ plasma CNC.
Ưu điểm của phương pháp này:
Công nghệ plasma CNC có thể cắt được nhiều loại vật liệu để tạo bản mã sắt, bản mã thép, bản mã nhôm, bản mã đồng thau,... với độ dày vật liệu cắt có thể lên đến 20mm.
  • Sử dụng máy móc hoàn toàn, dễ vận hành, tốc độ cắt nhanh cho phép cắt một khối lượng vật liệu lớn trong thời gian tương đối ngắn. 
  • Đường cắt tạo ra dứt khoác, có độ chính xác cao. Vì thế phương pháp này đặc biệt thích hợp khi gia công một số lượng vật liệu lớn. 
  • Tiết kiệm nguyên liệu cắt nên không gây hao hụt chi phí cho nhà đầu tư.
  • Cắt không tạo xỉ nên oxi và nước không tác động được vào bên trong sản phẩm cắt gây ra hiện tượng han rỉ.
  • Giá thành rẻ hơn với phương pháp cắt bằng laser.
gia công bản mã kỹ thuật cao của công ty thép Bình Minh
Ảnh gia công thép tấm bản mã
THÉP TẤM QUY CÁCH 
CÔNG THỨC TÍNH TRỌNG LƯỢNG THÉP TẤM
Cách tính trọng lượng riêng của thép tấm đơn giản, chính xác rất dễ nhớ: 
Trọng lượng = T x R x D x 7.85 (g/m3).
Trong đó: 
  • Trọng lượng thép tấm (tính bằng kg)
  • T là độ dày của tấm thép ( tính bằng mm) 
  • R là chiều rộng hay khổ rộng của tấm thép ( tính bằng mm). Khổ rộng tiêu chuẩn thường là 1250, 1500, 2000, 2030, 2500mm.
  • D là chiều dài của tấm thép ( tính bằng mm). Chiều dài tiêu chuẩn thường là 6000, 1200mm, hoặc cắt theo yêu cầu khách hàng. 
Công ty TNHH Vinasteel chúng tôi là nhà phân phối chính thức các sản phẩm thép xây dựng như sau: Pomina, Miền Nam, Hòa Phát,...
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp và phân phối sắt thép. Công ty chúng tôi sẽ mang đến quý khách hàng dịch vụ và chất lượng sản phẩm tốt nhất. 
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trong nghề sẽ luôn mang lại sự vững chắc cho công trình, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, hơn hết là sự an tâm và sự hài lòng của quý khách hàng.
CÔNG TY TNHH VINASTEEL
Email: vietnamthep@gmail.com
Website: vinasteel.vn - vinasteel.net.
CN1: 94/17 VƯỜN LÀI, AN PHÚ ĐÔNG, QUẬN 12, TP.HCM.
CN2: 646/67 ĐƯỜNG 30/04, PHƯỜNG RẠCH DỪA, TP. VŨNG TÀU.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ: 0987.693.379 (HIỀN)





 



 

Tác giả: Vinasteel

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây