THÉP ỐNG GIÁ RẺ CẠNH TRANH TẠI NHÀ MÁY

Thứ ba - 05/01/2021 02:10
Công ty chúng tôi chuyên cung cấp tất cả các sản phẩm sắt thép các loại trong đó có Thép ống Hòa Phát. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề chúng tôi Cam kết với Khách hàng về Chất lượng hàng hóa và Uy tín của Công ty. Luôn có những ưu đãi lớn, dịch vụ tốt. Uy tín và Chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu.
THÉP ỐNG GIÁ RẺ CẠNH TRANH TẠI NHÀ MÁY
THÉP ỐNG LÀ GÌ?
 
unnamed (10)
                                                  Hình ảnh thép ống

♦Thép ống hay thép hộp tròn là loại thép có cấu trúc rỗng ruột, có thành mỏng, khối lượng nhẹ và độ cứng, độ bền cao. Bên cạnh đó có thể thêm lớp bảo vệ tăng độ bền như: sơn, mạ, xi và thường có hình dạng ống tròn, ống vuông, ống chữ nhật, ống hình oval...

♦Thép ống được sử dụng khá rộng rãi trong ngành công nghiệp xây dựng. Thép ống được chia 3  loại thép là: Thép ống đen, Thép ống mạ kẽm Thép ống đúc cả 3 loại này đều có ưu điểm là độ bền cao, chịu được áp lực, có khả năng chống ăn mòn cũng như hạn chế rỉ sét hình thành lên bề mặt vật liệu. Ngoài những ưu điểm về tính chất hóa học và tính chất vật lý thì ống thép còn dễ dàng lắp đặt và xử lý bảo dưỡng.

THÉP ỐNG ĐEN LÀ GÌ?
 
Thep ma kem 2

                                                   Hình ảnh thép ống đen

♦Thép ống đen là loại ống thép chưa được phủ kẽm hoặc sơn lên bề mặt ngoài.

Thép ống đen có màu đen hoặc màu xanh đen của oxit từ sắt được tạo ra trong quá trình cán phôi thép nóng ( khác với thép trắng được tạo ra trong quá trình cán phôi thép nguội ).

♦Thép ống đen có độ cứng cao và khả năng chịu lực tốt, khả năng rỉ sét thấp, ít yêu cầu về bảo dưỡng và đa dạng kích thước nên được sử dụng nhiều trong các ngành khác nhau. Bên cạnh đó giá thành thấp hơn so với các loại ống thép khác nên sẽ giúp nhà thầu tiết kiệm được nhiều chi phí.

⇒Quy trình sản xuất thép ống đen: Hiện nay với sự hỗ trợ của máy móc, thép ống đen được sản xuất dưới nhiệt độ và áp suất cao và cho ra đời các sản phẩm chất lượng với năng suất lớn. Thép ống đen được thực hiện qua các công đoạn:
+ Chuẩn bị thép tấm
+ Tạo hình thép ống đen
+ Hàn thép ống đen:  hàn và gọt đường hàn.
+ Chỉnh hình thép ống: chỉnh hình, cắt khẩu độ, nắn thẳng
+ Kiểm tra chất lượng
+ Đóng gói và giao hàng

⇒ Ứng dụng của thép ống đen: Thép ống đen được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực xây dựng khác nhau. Với khả năng chịu lực tốt với thiết kế lắp đặt nhà tiền chế, các tòa nhà cao tầng, tháp ăng ten, hệ thống dây cáp, hệ thống PCCC...
Thép ống đen cũng được sử dụng nhiều trong xây dựng giàn giáo kim loại mà không cần phải đóng đinh, lắp ốc vít nên thời gian lắp ráp và tháo gỡ diễn ra nhanh chống hơn.

Chúng ta có thể bắt gặp sản phẩm được làm từ thép ống đen trong nhà như bàn ghế, tủ giường, hàng rào, lan can, dụng cụ bếp.
Thép ống đen được sử dụng trong khung máy móc, thiết bị, khung sườn ô tô, xe máy, xe đạp... Các loại máy móc đòi hỏi cấu trúc chắc chắn cũng là ứng dụng của thép ống đen.

DSC00049 534x400
                       Thép ống đen được ứng dụng khung nhà xưởng

⇒Lưu ý: Thép ống đen có thể bị nước ăn mòn và hò tan các kim loại nặng. Để đẩm bảo sự an toàn, thép ống đen không được ứng dụng để dẫn nước uống sinh hoạt.

THÉP ỐNG MẠ KẼM LÀ GÌ?
Thep Ong Ma Kem

                                              Hình ảnh thép ống mạ kẽm

♦Thép ống mạ kẽm là nguyên vật liệu được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng, công nghiệp, nhà xưởng. Với những công trình sử dụng thép ống để làm ống dẫn nước, dẫn chất thải, dẫn dầu thì nên sử dụng thép ống mạ kẽm để đảm bảo được độ bền tối ưu nhất. Bên cạnh đó thép ống mạ kẽm còn có khả năng uốn dẻo, chịu được va đập mạnh mà không bị biến đổi thành phần hóa học của sản phẩm.

♦Đối với những công trình xây dựng đặc thù như ven biển, hoặc xây dựng ở những nơi phải chịu nhiều ảnh hưởng từ hóa chất thì thép ống mạ kẽm có khả năng ngăn chặn được tác động của môi trường vào bên trong lớp thép ống. Vì vậy sẽ giúp cho sản phẩm của tuổi thọ cao hơn, hạn chế được sự hình thành của lớp rỉ sét trên bề mặt nguyên liệu.

⇒ Các loại thép ống mạ kẽm: Thép ống mạ kẽm cũng có rấ nhiều loại khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng công trình.
+ Thép ống mạ kẽm tròn: được sử dụng trong xây dựng, làm lan can cầu thang, cột đèn, ống dẫn...
+ Thép ống mạ kẽm vuông: được ứng dụng nhiều hơn trong các công trình xây dựng dân dụng, làm khung sườn mái nhà, giàn giáo...
+ Thép ống mạ kẽm hình chữ nhật:  tùy thuộc vào độ dày của sản phẩm mà thép ống mạ kẽm hình chữ nhật được ứng dụng khá  nhiều trong các công trình khác nhau.
+ Thép ống mạ kẽm hình oval: loại thép ống này thường được áp dụng chủ yếu vào các lĩnh vực nội thất, làm khung ô tô, xe máy, xe đạp...

⇒Ưu điểm của thép ống mạ kẽm: với cấu trúc rỗng và miệng thành mỏng nhưng lại có khả năng chịu áp lực lớn và những tác động khắc nghiệt do thời tiết. Ngoài ra, thép ống mạ kẽm còn được phủ bên ngoài một lớp kẽm nóng nên có thể chống lại được sự ăn mòn, rỉ sét trên bề mặt thép.
Thép ống mạ kẽm đã được hoàn thiện từ bên trong lẫn bên ngoài nên về việc lắp đặt được tiết kiệm rất nhiều.

⇒Nhược điểm của thép ống mạ kẽm: với hình dạng ống tròn nên không được ứng dụng nhiều cho các công trình xây dựng dân dụng và phổ thông.

THÉP ỐNG ĐÚC LÀ GÌ?
 
thep ong steel pipe thep mien bac 2

                                                     Hình ảnh thép ống đúc


♦Thép ống đúc là một sản phẩm của thép ống được làm ra từ những thanh thép tròn và được nung nóng sau đó đẩy và kéo phôi ra khỏi ống. Sau khi đẩy ra,  phôi sẽ được thông ống để làm rỗng ruột, nắn thẳng và kéo dài cho tới khi trở thành sản phẩm hoàn chỉnh.

Thép ống đúc là được dùng phổ biến nhiều nhất trong các ngành công nghiệp như: công ty dầu khí, các nhà máy sản xuất hóa chất, đường ống, dùng cho nồi hơi áp suất cao như: sử dụng chủ yếu làm ống quá nhiệt, ống dẫn hơi nước áp suất cao đến siêu cao cho nồi hơi.

♦Bên cạnh đó thép ống đúc còn được áp dụng rộng rãi trong một số lĩnh vực khác như: dự án giao thông vận tải, công trình xây dựng, chế tạo máy móc, sử dụng trong chế tạo xe máy, xe ô tô, thiết kế nhà cửa, làm đường ống dẫn nước.

⇒ Tiêu chuẩn của thép ống đúc: Quy trình của thép ống đúc đều phải được kiểm tra nghiêm ngặt qua từng khâu. Thép ống đúc được chế tạo dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo đem lại chất lượng tốt nhất.
Các tiêu chuẩn của thép ống đúc phổ biến như AMSE, ASTM, GOST, JIS, Q235, DIN... Kích thước ống thép đa dạng, từ phi 17 (DN10) đến phi 610 (DN600) đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

⇒Quy trình sản xuất thép ống đúc: Công nghệ chế tạo thép ống đúc được chia thành thép ống đúc cán nóng và thép ống đúc cán nguội.
+ Thép ống đúc cán nóng:  nung nóng phôi tròn >> khoét lỗ và đẩy áp >> thoát lỗ >> định hình đường kính >> làm lạnh >> ống phôi >> nắn thẳng >> kiểm tra áp lực >> đánh dấu sản phẩm và nhập kho.
+ Thép ống đúc cán nguội:  nung nóng phôi tròn >> khoét lỗ và chỉnh đầu >> giảm nhiệt độ >> rửa axit >> mạ đồng >> cán nguội nhiều lần >>  ống phôi >> xử lý nhiệt >> kiểm tra áp lực >> đánh dấu và nhập kho.

⇒Ứng dụng của thép ống đúc: có ưu điểm là độ bền cao, được sử dụng khá phổ biến trong ngành công nghiệp như:
+ Dùng trong các lò hơi, lò đốt từ áp suất thấp đến áp suất cao.
+ Dùng trong các kết cấu máy móc, nhà máy, nhà cửa, kết cấu chống đỡ giàn giáo.
+ Dùng trong ngành công nghiệp khai thác và chế biến dầu khí, hóa chất, cấp thoát nước, đường ống trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy.
+ Dùng trong các nhà máy chế biến thực phẩm, nước giải khát.
images (11)

                                   Thép ống đúc được ứng dụng trong nhà máy

QUY TRÌNH SẢN XUẤT THÉP ỐNG :

Nguyên liệu cho dây chuyền: Tôn đen, tôn mạ kẽm, tôn mạ điện.
⇒ Bước 1: Xả băng: Tôn cuộn ( khổ 800-1600) được xả băng để được các bản tôn có kích thước theo yêu cầu.
⇒ Bước 2: Nạp nguyên liệu: Cuộn tôn được đưa vào 2 đầu cuộn xả ( 2 đầu quay 360 độ ) và được lưu trữ trong lồng nhốt để dây chuyền hoạt động liên tục.
⇒ Bước 3: Định kính: Băng tôn qua hệ thống điều hướng, nắn thẳng sau đó được tạo hình tròn nhờ hệ thống khuôn cán và khuôn lưỡi gà.
⇒ Bước 4: Hàn và gọt mối hàn: Sau khi định kính ống được hàn liên tục bởi máy hàn cao tần, sau đó gọt mối hàn và làm mát bởi hệ thống nước giải nhiệt.
⇒ Bước 5: Định hình: Thông qua hệ thống định hình, ống sau khi hàn có thể là ống vuông, chữ nhật, tròn, elip tùy thuộc nhu cầu.
⇒ Bước 6: Cắt ống: Sau khi định hình ống được nắn thẳng nhờ chữ thập, qua bàn cắt, ống sẽ được cắt với chiều dài theo yêu cầu.
⇒ Bước 7: Ra sản phẩm: Bàn lật đưa ống ra ngoài để đóng đai từng bó ống, công suất dây chuyền ~3000 tấn/ năm.

ƯU ĐIỂM CỦA THÉP ỐNG
 
images (10)

                                               Đặc điểm của thép ống

⇒ Độ bền cao: Sản phẩm thép ống là độ bền cao, có khả năng chịu áp lực rất tốt. Cấu trúc của thép ống là rỗng, thành mỏng, khối lượng nhẹ, tuy nhiên lại có độ cứng và chịu áp lực rất tốt. Ngoài ra đối với những sản phẩm thép ống mạ kẽm lại còn có thêm khả năng chịu được những ảnh hưởng khắc nghiệt từ thời tiết và môi trường. Chính vì vậy tuổi thọ của sản phẩm thép ống rất cao nên giúp gia tăng tuổi thọ của công trình.

⇒ Khả năng chống ăn mòn: đối với những công trình xây dựng ở những nơi có khí hậu như ven biển, nơi có độ ẩm cao thì các sản phẩm dễ bị bào mòn, đồng thời rất dễ bị rỉ sét. Vì vậy các sản phẩm thép ống mạ kẽm hay được các nhà thầu lựa chọn để sử dụng cho công trình.

⇒ Dễ lắp đặt: với cấu trúc rỗng bên trong nên khối lượng của thép ống khá nhẹ nên có thể dễ dàng di chuyển cũng như lắp đặt. Bên cạnh đó thép ống mạ kẽm giúp giảm thiểu chi phí bảo trì.


                      
                                                  CN1: 94/17 Vườn Lài, An Phú Đông, Quận 12, TPHCM
                                                  CN2: 646/67 Đường 30/4, Phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu
       LIÊN HỆ HOTLINE: 0961 082 087 - 038 5797 553 Ms.Thư - 0966 387 953 Mr.Sinh

                                        

 

Tác giả: Vinasteel

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây